NGND.GS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”

Body: 

Tối 20-5, tại Hà Nội, Hội đồng bình chọn cấp trung ương Chương trình “Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn 30 năm đổi mới” và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng tổ chức Lễ vinh danh 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng chính phủ nước CHXHCNVN, đồng chí Trần Quốc Vượng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương.

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường, 30 tập thể, cá nhân được vinh danh trong “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” là các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc nhất trên các lĩnh vực, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 184 hồ sơ do 43 tỉnh, thành phố và 15 bộ, ngành giới thiệu, trải qua 6 phiên bình chọn và bỏ phiếu kín. Các tập thể, cá nhân được vinh danh là những tấm gương tiêu biểu, có dấu ấn đặc biệt xuất sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, giải quyết việc làm, thu nhập cho hàng triệu lao động, đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia, xây dựng thương hiệu, hình ảnh quốc gia ở khu vực và trên thế giới. Nhiều tập thể, cá nhân có công lao to lớn trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, làm rạng danh non sông đất nước trên các đấu trường quốc tế; hỗ trợ, giúp đỡ những người yếu thế, góp phần nhân lên, làm lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội…

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự có NGND.GS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng- người được mệnh danh là “thuyền trưởng” của ngành đào tạo hàng hải Việt Nam, người thầy giỏi, nhà quản lý tài ba, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành hàng hải của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân được vinh danh. Đây là các đại diện ưu tú, tiêu biểu của hàng triệu công nhân, người lao động Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp mặt thân mật và trao quà, gửi thư khích lệ đến 30 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”. 

Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” được tổ chức nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có những đóng góp đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội, khoa học, công nghệ, an ninh, quốc phòng; những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua 30 năm đổi mới. Thông qua Chương trình, khơi dậy lòng yêu nước, ý chí quyết tâm, tinh thần lao động sáng tạo vì sự phát triển của đất nước, hướng đến mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

 

 

 

(theo vimaru.edu.vn)

Ảnh minh họa: